Posted in สัพเพเหระ

When East meets West

image

วันนี้เป็นวันที่สวยงามมากที่สุดอีกหนึ่งวัน วันที่ความแตกต่างของวัฒนธรรมเกิดขึ้นพร้อมกัน ต้องเรียกว่า อย่างมิได้นัดหมายสินะ ^^

วันที่ 14 ก.พ. 2557 หรือ 14th February 2014 ที่ตรงกับวันสำคัญทางศาสนาพุทธ และตรงกับวันแห่งความรักของวัฒนธรรมตะวันตก

วันที่ทำให้อุ้มหยุดคิด ว่าแรงดึงดูดของโลกดึงความต่างเข้ามาใกล้กัน

โลกวันนี้เปลี่ยนแปลงเร็วเหลือเกิน ความเหมือนคือความต่าง ในขณะที่ความต่างคือความเหมือนเข้าไปทุกที่ เมื่อหลายสิ่งเข้าถึงได้เพียงนิ้วสัมผัส และมีนวัตกรรมการเข้าถึงเพียงความคิดและ
กระแสจิต

มันคือ ความอัศจรรย์ และมันคือความน่ากลัว

เคยศึกษาการอยู่รอดของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ของกิ้งก่าเปลี่ยนสี สมัยเรียนหนังสือ อีกไม่นาน คงมีมนุษย์ต่างดาวมาศึกษาการเอาตัวรอดของ
มนุษย์เราในวันนี้

คิดว่ามันน่ากลัวก็น่ากลัว คิดว่ามันคือพลังก็ยิ่งใหญ่ เดี๋ยวนี้อุ้มมักจะพูดถึงเรือโนอาห์อยู่บ่อยๆ พูดไว้เตือนตัวเอง ว่าความพยายามในการอยู่รอดของเราเพียงพอ
หรือยัง เราจะเป็นผู้ถูกเลือกเดินทางไปกับเรือโนอาห์มั้ย หากวันนั้นมาถึง หรือเราจะเป็นผู้สร้างเรือโนอาห์ของเราขึ้นมาเอง

น่าคิดนะคะ ^^

หากเรามองวันนี้ เป็นเพียงแค่วันที่ดีหนึ่งวัน เวลาที่เหลือของเราก็จะหมดไป
ช้า หรือ เร็วแตกต่างกัน

หากเราหยุดคิดสักนิด เราจะรู้ว่าโลกกว้างใหญ่กว่าที่เราคิด ยิ่งเข้ามาใกล้ ยิ่งเห็นไม่ชัดเจน..เป็น food for thought ที่ดีเลยเชียว

เมื่อความแตกต่างมาพบกัน มันอาจจะเป็นการผนึกกำลังที่แข็งแกร่ง หรืออาจจะเป็นการปะทะที่รุนแรง ถ้าคุยแง่คิดของวันนี้ อุ้มว่าคุยทั้งปีก็ยังไม่จบ 555

การที่วันสำคัญ 2 วันนี้ตรงกัน ต้องมีความหมาย….

ใครบางคน กำลังอยากจะสื่อสารกับเราค่ะ
ไม่แน่ใจว่า แต่ละคนจะรับสารและแปลความได้อย่างไร

แต่อุ้มอ่านสารได้ใจความว่า “ความรักจะนำมาซึ่งความสงบสุขในจิตใจ”

ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของทุกคน ขอให้ความรักมีอยู่รอบตัวเรา และขอให้คุณพระคุ้มครองค่ะ ^____^

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

One thought on “When East meets West

ใส่ความเห็น

