Posted in สัพเพเหระ

3…2…1…Let’s go! (ตอนจบ)

วันที่ 11 มิ.ย. 56 วันนี้คิวมากมาย เช้านี้มีงานที่จะต้อง refer รอบสุดท้ายกับนาย และมีคิวลาพี่ๆ และตัวแทนทั้ง 4 ท่าน พ่วงไปถึงประชุมฝ่ายในช่วงบ่าย แต่จะพยายามอัพบล๊อกให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ และต้องขออภัยหาก Blog นี้ อยู่ในเกณฑ์ L1-L3
__/\__ กราบขออภัยทุกท่านค่ะ

เริ่มด้วยการ ลาท่าน CEO ตามที่ได้ขอเวลาท่านไว้ ท่านถามว่า “ตกลงไปจริงเหรอ??” แล้วก็หัวเราะกันทั้งคู่ ท่านได้ให้โอวาททั้งหมด 4 ข้อด้วยกัน ข้อแรก ท่านสอบถามลักษณะงานที่จะไปทำ หลังจากนั้น ท่านก็ชี้แนะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานชิ้นใหม่ ข้อควรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ข้อสอง ท่านอวยพร ขอให้เราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทใหม่ เช่นเดียวกับที่เราได้รับการสนับสนุนจากท่าน CEO, President และ SEVP ข้อสาม ท่านขอให้เราบริหารจัดการและวางแผนให้ดี เรื่องครอบครัวและการศึกษาของลูก ท่านแนะให้เราเตรียมตัวรองรับแต่เนิ่นๆ เพราะยิ่งนานวัน ภาระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับลูกมีเยอะ ให้ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย ข้อสุดท้าย เรื่องการดูแลเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องของความเครียด กราบขอบพระคุณท่าน CEO อย่างสูงค่ะ

อุ้มได้เรียนรู้และได้รับโอกาสจากท่านมากมาย ทั้งในเนื้องานโดยตรง แนวคิด และจากการได้มีโอกาสฟังท่านพูดคุยกับ reinsurers วันนี้ อุ้มมีนายที่รักและเคารพ ผู้ให้ เพิ่มอีก 1 ท่าน จากเดิมที่อุ้มมักจะกล่าวถึงนายที่บริษัทเก่าที่อุ้มรักเหมือนพ่อ และยังคงติดต่อ ไปมาหาสู่อยู่เสมอ ขอกราบขอบพระคุณท่านอีกครั้งค่ะ

และก็ถึงเวลา เข้าไปลาคุณกอล์ฟ ทั้งที่คิดไว้อยู่แล้ว ว่าจะต้องได้ร้องไห้น้ำท่วมโลกแน่เลย ก็ไม่ผิดหวังจริงๆ

เดินเข้าไปในห้อง คุณกอล์ฟก็ลุกขึ้นเดินมาหา เราก้าวขาไม่ออก ยืนพนมมือที่ถือพวงมาลัยไว้ แล้วก็ร้องไห้ในท่าพนมมือคุณกอล์ฟเข้ามากอด และบอกว่า “ไปดี ไปเจริญก้าวหน้า ไม่ต้องร้องไห้” และคุณกอล์ฟก็อวยพรมากมาย ฝากไว้ตอนสุดท้ายว่า “โตแล้ว ให้คิดเยอะๆ ก่อนจะทำอะไร ให้คิดให้ดีๆ และขอให้ประสบความสำเร็จ” ในจังหวะที่คุณกอล์ฟเอ่ยช้าๆ แบบมั่นคงหนักแน่น ในทุกถ้อยคำ เราสวมกอดตอบคุณกอล์ฟ และบอกเธอว่า “หนูรักพี่กอล์ฟค่ะ พี่กอล์ฟดูแลตัวเองดีๆ นะคะ” คุณกอล์ฟตอบว่า “พี่โอเคจ๊ะ พี่ไหว” และตบหลังเราให้กำลังใจเบาๆ

เรามีสิ่งที่อยากจะบอกคุณกอล์ฟมากมาย แต่ก็คงเหมือนกัน กับที่คนอื่นๆ ว่า ว่าคำชมที่คุณกอล์ฟมีให้กับเราเองนั้นอาจจะน้อย แต่เธอจะชื่นชมเราให้ผู้อื่นฟังอยู่เสมอ เช่นเดียวกับ ที่เราก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ขอบคุณ และชื่นชมคุณกอล์ฟให้เธอฟัง แต่เรามักจะบอกกับทีมงานเสมอๆ และโดยเฉพาะก่อนที่จะจากในวันนี้ เราบอกน้องๆ ทีมงานว่า “คุณกอล์ฟเป็นนายที่เก่งมาก และชอบที่จะสอนและให้ความรู้กับเรา น้องๆ โชคดีมาก ที่ได้มีโอกาสเป็นลูกน้องของคุณกอล์ฟ โดยเฉพาะถ้ามีโอกาสได้พบและเรียนรู้จากเธอโดยตรง ขอให้น้องๆ ตักตวงความรู้ที่จะได้จากคุณกอล์ฟ ให้เหมือนกับที่พี่ได้เรียนรู้จากเธอ พี่คาดว่า พี่ได้จากเธอมาเพียง 70%-80% เท่านั้น แต่พี่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ก็ขอให้น้องตั้งใจ และอดทน”

ส่วนน้องแอน น้องสาวสุดที่เลิฟของเรา ก็แวะมาให้ของขวัญ อีกละ! แต่เราสองคน ไม่ร้องไห้เลยน้า…555…

ann

พอแวะมาที่ห้อง กะว่าจะหยิบแลปทอปลงไปทำงาน ก็หันไปเจอพวงมาลัยของตัวแทนทั้ง 4 ท่าน ก็เลยใส่สปีดรีบวิ่งไปลา ก่อนที่ท่านจะกลับ เสร็จแล้วก็แวบ ไปวางพวงมาลัยพร้อมการ์ดน้อยให้พี่นิด ขอบคุณที่สนับสนุนงานตอนเราอยู่ ALT เป็นอย่างดี หลังจากนั้น ได้มีโอกาสเจอกันแวบนึง ก็ได้พูดคุยและส่งสายตาปิ๊งๆๆ ให้กัน (ค่อยไปต่อกันมื้อเย็นนะพี่นะ)

เล่ามาถึงตรงนี้ ก็ขอตัดภาพมาที่การประชุมฝ่ายครั้งสุดท้ายของเรา
ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่เราได้พูดคุยสาระของการประชุมแล้ว พี่เล็กก็เป็นตัวแทนมอบของที่ระลึก ซึ่งคิดโดยพี่ปู พี่สาวที่กุ๊กกิ๊กๆ และรู้ใจเราอย่างยิ่ง เธอจัดให้น้องๆ พี่ๆ เขียนอวยพรบนแท่งดินสอสี ช่างบังเอิญ อะไรขนาดนี้ ที่เราได้ของที่มีคุณค่า ตรงใจ (เหมือนรู้ว่าเขียนเกี่ยวกับดินสอไป) และแน่นอนว่าของชิ้นนี้ จะเป็นของประดับบนโต๊ะทำงานใหม่ของเรา ^^

MISC

ต่อจากนั้น ก็กลับมาแกะของขวัญที่พี่เล็กแอบเอามาวางไว้ เป็นหนังสือลดความเครียด เพราะพี่เล็กจะรู้ว่า เรามีปัญหาเรื่องเครียดช่วงก่อนหน้านี้ ต้องทานยาเยอะมาก แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะพี่เล็ก ไม่ได้ทานยามาพักนึงแล้ว ^^

มีจังหวะได้แกะของขวัญจากน้องหงษ์และน้องเบ็ต มือซ้ายและมือขวาของเรา เป็นกระดาษโน๊ตน่ารักๆ แบบที่เราชอบ (แต่ต้องแอบใช้ เพราะไม่ค่อยเข้ากับวัยเราเท่าไหร่) ซึ่งวันนี้มีโอกาสไปกินข้าวกับน้องทั้งสอง ที่เรา Lock เวลาไว้ให้วันสุดท้าย แถม น้องเลี้ยงเราอีกต่างหาก อิอิ ก็จัดไปที่ร้านเป็นต่อ อร่อยจัง…หลังจากนั้น น้องหงษ์ก็เข้ามาขอบคุณ คำขอบคุณ (งงมั้ย??) คือ เราเขียนขอบคุณน้อง บนโน้ตแพด ไปวางไว้ให้ที่โต๊ะ แต่ไม่ทันได้ซาบซึ้งอะไร ก็มีขบวนการ ALT เข้ามาแทรกซะก่อน
HB

ทีม ALT เดิม + น้องเอ็ม ปวิตา เข้ามาหา ไม่รู้ว่ามาทำไม! เพราะเข้ามาได้สักพักนึง เหมือนไม่ได้มีการซ้อมใหญ่มาก่อน พอตอนที่จะพูดอำลา ก็มีการโยนไปมา ไล่จาก ต้น ไปแป้ง ไปพีท สุดท้ายมาจบที่คุณอ๋อย คือ แต่ละคนพูดประมาณคนละ 1 ประโยค คล้ายๆ กัน ว่า “เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของพี่อุ้ม ก็เลยขอให้ xxx เป็นผู้กล่าวอำลา” ฟังแบบนี้ ประมาณ 4 รอบได้ จะเห็นได้ว่า ทีมนี้มันแปลกจริงๆ นะ แต่ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในห้อง ก็ยิงมุก แซว กัด กระทืบกัน จนคนข้างห้อง โผล่เข้ามาเตือนว่า ห้ามส่งเสียงดังอันเนื่องมาจากประกาศฉบับล่าสุด @_@

สรุปน้องๆ บอกว่า จะมาถ่ายรูปไปอัพเฟสบุ๊คเฉยๆ ถึงตอนที่เราจะพูดกับน้องๆ จริงๆ ทั้งที่ก็จะต้องปาร์ตี้กันวันศุกร์นี้อยู่แล้ว ก็เลยบอกน้องๆ ไปว่า “ไม่มีอะไรจะพูดมาก คนยิ่งรักกัน ก็ยิ่งพูดไม่ออก…(แค่นี้ ก็น้ำตาคลอกันแล้ว 555) ก็เอาเป็นว่า ขอให้รู้ว่า พี่รู้สึกอย่างไรกับน้องๆ และไว้เราไปสนุกกันวันศุกร์ คราวนี้พี่จะบ้าให้ดู 555”

image

เสร็จแล้วก็ใส่เกียร์ความเร็วโคตรสูง ในการไปลาพี่แม่บ้าน พี่แมว พี่วี และพี่ต้อย เสียดายที่พี่มวนไม่อยู่ด้วยจังเลย ><!

รวมถึงมีโอกาสไปลาพี่อ้อ พี่งาม น้องเต้ย และได้ถ่ายรูปน่ารักๆ กับทีม HR ด้วยค่ะ ^^

image

แล้วการอำลาชุดสุดท้ายก็มาถึง เราเดินไปหาพี่ๆ ในห้องประชุมฝ่ายฯ เดินไปหาพี่ยุทธเป็นคนแรก ก้มลงกราบที่ตักของพี่ยุทธ และน้ำตาก็ไหล พูดไม่ออก “กราบขอบพระคุณพี่ยุทธมากๆค่ะ” น้องๆ คงตกใจอยู่เหมือนกัน แต่อยากจะบอกน้องๆ ว่า นับจากวันแรกที่พี่มาทำงานในฝ่ายเบ็ดเตล็ด เมื่อ 9 ปีที่แล้ว พี่ยุทธเป็นพี่ เป็นอา ที่คอยชี้แนะ และสนับสนุนงานของพี่อุ้ม และทีมของพี่อุ้มมาโดยตลอด พี่ยุทธเคยสอนการคำนวณเบี้ย PA คอยตรวจงานการจัด Special Clauses IAR ว่าใส่ครบถ้วนมั้ย ขาดตกบกพร่องอะไรหรือเปล่า เป็นตะแกรงขั้นสุดท้าย ในการกรองงานของทีมพี่ ไม่ว่าพี่จะอยู่ในฝ่ายเบ็ดเตล็ดหรือย้ายไป ALT พี่ก็จะไหว้ขอบคุณพี่ยุทธทุกปีใหม่อยู่แล้วค่ะ แต่ครั้งนี้ อยากกราบขอบพระคุณในฐานะพี่ ที่เป็นผู้ให้ และเป็นผู้หนึ่งที่สนับสนุนน้องคนนี้อย่างแท้จริงค่ะ

ก่อนหน้านี้ เราก็ได้มีโอกาสไปลาพี่หมู ธิติชัย ในฐานะพี่ชาย และนายเก่าของเรา ตั้งแต่ตอนเข้ามาใหม่ๆ เช่นเดียวกัน พี่หมูบอกว่า “ขอโทษที ไม่ได้ไปกินข้าวด้วย ไม่ชอบคนเยอะๆ แต่ไว้จะนัดไปกินกับศิริรัตน์นะ”…ได้เลยคะ พี่หมู ^^

ต่อจากนั้น ก็ไปไหว้ลาพี่หมู ยุวดี กอดลากัน 1 ครั้ง แล้วพี่หมูก็เอาตุ๊กตาล้มลุกรูปแมวนำโชคมาให้ น่ารักมากกก เราจะเอาไปตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานอีกชิ้น อิอิ แล้วก็ไปลาพี่เล็ก พี่สาวผู้แสนดีของเราอีกครั้ง เรากับพี่เล็ก นี่ลากันแล้ว ลากันอีก หลายรอบมาก จนไม่มีอะไรจะพูดแล้ว 555

image

นอกจากนั้น ก็มี ดร.ฤทธี และพี่ไก่ ที่แวะมาหาที่ห้อง ได้พูดคุยกันนานพอสมควร รวมถึง พี่บุหงา ที่กริ๊งกร๊าง มาร่ำลาเราเช่นเดียวกัน ต้องขอบคุณมากจริงๆ คะ ที่นึกถึงน้องคนนี้…เอาใจช่วยทุกท่านนะคะ สู้ สู้ ค่ะ

แล้วก็อยากแชร์ภาพ ความสุข ความทรงจำ ของค่ำคืนนี้ ซึ่งจะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไปค่ะ

image

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ใน KPI ทุกคน ตอนนี้อุ้มเป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นพี่ คนนึง ที่เคยมีประวัติศาสตร์ด้วยกันมา ว่าเราเคยทำงานสนับสนุนกัน ขัดกันบ้าง คิดเหมือนบ้าง คิดตามบ้าง คิดต่างบ้าง เคยเล่นกีฬาสี เคยทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันมา ขอขอบคุณทุกๆ ช่วงเวลา ทุกๆ การกระทำ ทุกๆ ท่าน ที่หล่อหลอมตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ให้อุ้มได้มีวันนี้ค่ะ เราคือครอบครัวเดียวกันค่ะ และความรักความผูกพันก็จะยังอยู่

อยากฝากถึงคนที่จะลาออก และคนที่ยังอยู่ ว่า ขอให้ทุกเวลาที่เราทำงานให้บริษัท ขอให้ทำอย่างเต็มที่จนวาระสุดท้าย สิ่งที่เราทำนั้น จะติดตัวเราค่ะ หากจะจากกัน ขอให้จากกันด้วยความรู้สึกที่ดี ด้วยการอำนวยพร อย่าเปลี่ยนไป เพียงเพราะเราจะจาก หรือเปลี่ยนเพราะเขาจะจากเราไป มีพบก็ต้องมีจากเป็นเรื่องธรรมดา ขอให้ทำทุกวันให้ดีที่สุด และคุณพระคุ้มครองทุกท่านนะคะ

หากพบปะ เจอะเจอกัน ขอให้ทักทายกันด้วยนะคะ สำหรับคนที่อยากติดตามงานเขียนเรื่อยเปื่อยของอุ้ม ก็ยังสามารถติดตามได้จาก Link นี้ โดยคลิก "ติดตาม" ก็ยินดีนะค่ะ

ขอขอบคุณอีกครั้งจากใจค่ะ 🙂

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

2 thoughts on “3…2…1…Let’s go! (ตอนจบ)

  1. ขอให้พี่อุ้มโชคดีกับงานใหม่นะครับ อยู่กรุงไทยมานาน เสียดายที่ไม่เคยได้ร่วมงานจริงจังเลย

    โชคดีนะครับ

ใส่ความเห็น

