Posted in เรื่องเล่าจากที่ทำงาน

Oliver is flying

เขียนถึงโอลิเวอร์เพื่อนรัก ที่อยู่ในระหว่างการเตรียมตัวออกเดินทางเริ่มบทใหม่ของชีวิต โอลิเวอร์ (โอ๋) บรรยายความรู้สึกตัวเอง ที่จะต้องออกเดินทางไปด้วยความรู้สึกสับสน ด้วยความเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนมากกกก การตัดสินใจของเพื่อนเชื่อว่า ไม่ง่ายเลย เพราะมิตรภาพในที่ทำงานเป็นอะไรที่หาได้ยากมากๆ

มิตรภาพที่ผูกพันกันด้วยความรักอย่างจริงใจ อยากบอกเพื่อนว่า รักมันมาก ตลอดการทำงานเกือบ 20 ปี เจอคนมากมาย มีทั้งจริงใจ ไม่จริงใจ บางคนทำร้าย บางคนสนับสนุน แต่ value เพื่อนรักในชีวิตการทำงาน ถึง ณ ตอนนี้ อยู่ 2 คน คือ โอ๋กับแอน

ความรู้สึกยามลาจาก มันตื้อๆ ยังคงยิ้ม หัวเราะกับมุกเก่าๆ ที่พูดไม่รู้กี่ทีก็ขำ ต่างกันตรงที่ เดี๋ยวนี้ ขำไป ร้องไห้ ไปด้วย แม้ในขณะเขียนบล๊อกก็ยอมรับว่าร้องไห้ตลอด แง!

โอ๋ทวงเมื่อวาน ว่าบล๊อกชั้นอยู่ไหน ก็แอบกลัวร้องไห้ ก็เลยทำใจ อยู่สักพักนึง

แอนก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน เดี๋ยวนี้คุยกัน ปล่อยให้มีช่วงสุญญากาศไม่ได้ มองตาแล้ว พาลจะร้องไห้

ไม่ได้เสียใจ แต่แค่ ใจหาย

เราเคยเรียกพวกเรากันเอง ว่าเป็นเหมือน ไส้ติ่ง ที่ไม่ว่าจะทำอะไร สุดท้ายก็จะมามัดรวมกันเป็นท่อน้ำทิ้ง เป็นไส้ติ่ง ตรงน้ำสุดท้าย

อาจเป็นเพราะ ความที่เราถนัดกันคนละอย่าง และนายก็อยากให้มีส่วนผสมของความถนัดของแต่ละคน เพื่อปลุกปั้นโปรเจกท์แต่ละชิ้น จึงออกแบบการทำงานว่า ทั้ง 3 คน ต้องรู้เท่ากัน ต้องเห็นพ้องต้องกันในทุกเรื่อง แรกๆ เราก็นั่งทำงานในห้องประชุมด้วยกัน 3 คน ทำกันคนละเรื่อง แต่คุยกัน หารือกันตลอด ถึงบอกว่า ความผูกพันกันมันมีมาก จนแม้เวลาผ่าน ความรับผิดชอบแต่ละคนมากขึ้น แต่เราก็พร้อมที่จะโดดไปช่วยทีมอีกคน ที่สามารถเอาความถนัดของแต่ละคนไปเสริมได้ เป็นทีมเวิร์กขนานแท้ ได้ดูใจ ยามใจแต่ละคนอ่อนแอ ทั้งเป็นแรงผลักดัน ทั้งปลอบประโลมกัน ผลัดกัน อยู่อย่างนี้

ในการจากไป เริ่มต้นใหม่ ไม่จำเป็นต้องถามเหตุผล ผู้ที่จาก เป็นผู้ที่รู้เหตุผลของตนดีที่สุด หลายครั้งเราอยากรู้ อยากถาม ว่าทำไมถึงไป เพราะอะไรถึงตัดสินใจ เพียงเพราะหวังดี เพราะอยากช่วยคิด ช่วยทบทวน เพื่ออยากให้อยู่ด้วยกันนานๆ

แต่เรากลับ คิดว่า เหตุผลที่ตอบมา คงเป็นเหตุผลที่เราอยากได้ยิน ผู้จากคงเลือกเหตุผลที่คาดว่าจะทำให้ผู้ฟังเข้าใจได้

เราไม่ถามเพื่อนรัก ว่าไปเพราะเหตุใด เพราะเชื่อว่า เพื่อนตัดสินใจดีที่สุดแล้ว สนับสนุนทุกสิ่งทุกทางที่เพื่อนเลือกแล้ว และเอาใจช่วยอย่างเปี่ยมล้น วันนี้เราจาก เพื่อทำภารกิจของชีวิตเราท่อนนึง แต่มิตรภาพไม่ได้จางหาย วันหน้าเราอาจเดินร่วมเส้นทางกันอีกครั้ง รึก็พร้อมที่จะแข่งขันกัน หากเส้นมันทับซ้อน แต่ความรัก ความเข้าใจยังอยู่ แค่นี้ ก็พอแล้ว

รักเพื่อนมากมาย นายโอลิเวอร์…

image

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

5 thoughts on “Oliver is flying

  1. Never give up on something you really want.
    However impossible things my seem,
    There’s always a way.
    อย่ายอมแพ้ที่จะทำตามฝัน
    แม้ว่ามันดูยากเกินจะเป็นความจริงได้
    จำไว้เถอะว่า ทุกอย่างมีหนทางและความเป็นไปได้ด้วยกันทั้งนั้น (ผม Copy เขามาครับ)

    ผมก็รู้สึกเสียใจและใจหายไม่น้อยไปกว่า พี่ๆทั้งหลาย ที่หัวหน้าหรือพี่ชายของพวกผมเดินจากพวกผมไปรับงานใหม่ๆที่ท้าทายกว่าเดิม ผมรู้สึกได้เลยว่า อะไรจะเกิดขึ้นในข้างหน้ากับผมบ้างเกี่ยวข้องกับเรื่องงาน ผมก็ไม่ท้อ เพราะพี่ชายคนนี้ได้ให้ความรุ้ ความเอ็นดู และสอนงานในหลายๆด้าน ที่ผมไม่เคยได้ทำมาก่อน รวมไปถึงการให้โอกาส ให้แสดงความคิดเห็น และพี่โอ๋ยังบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะ คนที่จะมาดูแทนพี่โอ๋ คือ พี่จิว พี่ชายอีกคน ฝั่ง BA พวกเราจะนำพาบัตรBlue Diamond สู่สังคมอาเซี่ยน 555555 เป้าหมายคื่อ 820 ล้านบาทครับ

  2. Our friendship is forever na. Thanks for KPI that made me found true friends here, p aum and p oh 🙂 my great team lol ร่วมทุกข์ร่วมสุข ยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ สู้ไปด้วยกัน รักพี่ๆมากๆ เศร้าที่ไม่มีพี่โอ๋ที่ทำงานแต่รู้ว่าเราต้องให้กำลังใจพี่โอ๋สำหรับบทใหม่ของชีวิต โชคดีนะคะ และเรายังคงคุยกันเหมือนเดิมในกรุ๊ป gang 4 ที่มีพี่จิวอีกคน 🙂

ใส่ความเห็น

