Posted in เรื่องเล่าจากที่ทำงาน

ประชุมฝ่าย ไตรมาส 1

เจ้าแม่กิจกรรมอย่างเรา เพิ่งจัดประชุมฝ่ายประจำไตรมาส 1 ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อเช้านี้ ด้วยความร่วมมือของทีมงาน (แม้จะไม่ได้อาสา 555) ด้วยความที่ฝ่ายเราคนค่อนข้างมากถึง 30 ชีวิต จะให้ประชุมกันทุกเดือนก็ไม่ไหว ก็เลยขอเป็นไตรมาสละครั้งแล้วกัน มีเรื่องสาระบ้างไม่สาระบ้าง สนุกสนานดี

เริ่มแรกเลย เราก็ให้ทุกคนได้แนะนำชื่อเล่น งานอดิเรก และคติประจำใจ ก็ฮากันดีนะ เราได้รู้จักกันมากขึ้น ได้เห็นอีกมุมนึงของเพื่อนด้วย ตอนนี้ในทีมเรามีนักดนตรี 2 คนแล้ว ลาแปงตีกลอง เล็กเล่นกีตาร์ แหม! อยากจะมีวงดนตรีของบริษัทจัง จะได้มีกิจกรรมหนุกๆ ทำกัน แถมเรามีพี่นุช ผู้ชอบดูคอนเสิร์ตด้วยนะ เธอดูทุกประเภทด้วยสิ และเราก็ได้รู้ว่า พี่เล็กของเรา มีชื่อเล่นว่า พี่หนูเล็ก น่ารักดีอ่ะ ^^

หลังจากแนะนำตัวพอหอมปากหอมคอ เราก็เข้าช่วงสาระนิดนึง ก็บอกน้องๆ ว่าปีนี้บริษัทฯ จะโตเท่าไหร่ เน้นงานอะไรเป็นพิเศษ KPIs ของเรามีอะไรบ้าง รวมถึง SLA ที่รับปากหน้าบ้านไว้ด้วย และก็ช่วงเครียดสุดก็น่าจะเป็นคำถามที่ให้ทุกคนช่วยกันตอบว่า แต่ละคนพอจะทำอะไรได้บ้าง ที่จะทำให้ฝ่ายเราทำตาม SLA ได้

พอเสร็จสรรพก็เข้าสู่ช่วงกิจกรรม เริ่มจากกิจกรรมของเราที่ให้จับคู่เล่นบัดดี้กัน โดยบัดดี้จะต้องดูแลทั้งกายและใจ คอยช่วงเหลือซึ่งกันและกัน ตามที่เราอยากให้ในฝ่ายรักใคร่ สามัคคีและช่วยเหลือกัน แต่ให้เรื่มจากสเกลเล็ก คือ 1 ต่อ 1 ก่อน

ส่วนกิจกรรมรุ่นใหญ่ นำทีมโดยพี่หนูเล็ก พี่หมู และลุงยุทธ ก็เป็นการจัดทัศนศึกษาไตรมาสละครั้ง เน้นไปทางทำบุญ ไหว้พระ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี และนำมาซึ่งความสุขความเจริญ สาธุ๊

ต่อจากนั้นก็เป็นทีม 2 สาวมารีน นำเสนอด้วยการจัดกิจกรรม/ตกแต่งฝ่ายตามเทศกาลต่างๆ เช่น วาเลนไทน์ สงกรานต์ วันพระใหญ่ (คือจำไม่ได้ว่าวันอะไรอ่ะ ><!) และก็วันคริสต์มาส ให้จิตใจเรากระชุ่มกระชวย ไม่ซ้ำซากจำเจ นะฮะ

แล้วพี่เบ็ตตี้ ก็มาพูดถึงโรคออฟฟิสซินโดรม ตบท้ายด้วยการออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย ให้หายเมื่อยกันไป

ท้ายสุดเป็นพี่อุ๊ มาจัดบรรยายเล็กๆ แบบไม่เกี่ยวกับประกัน ด้วยเรื่อง Body Language ให้เราอ่านท่าทางบอกความคิดกัน ก็สนุกดีนะ

แล้วก็ปิดท้ายด้วยเกมส์รุ่นป้า อันประกอบด้วยพี่ปู พี่ฉัตร พี่ยิ้ม จัดกิจกรรมเป่ายิงฉุบ ซึ่งพี่หนูเล็กของเราก็ดวงแข็งมากกกก แต่สุดท้ายก็โดนโค่นไปจนได้ ให้น้องมายด์ได้รับรางวัลไปในที่สุด

หลังจากนั้น ก็เป็นเวลาที่รอคอย ก็คือ กินส้มตำ สั่งมาจากร้านตำหนัก อย่างเอร็ดอร่อย

งานนี้ร่วมด้วยช่วยกันกับพี่หนูเล็ก ซึ่งถ้าไม่ยอมให้เธอช่วย เธอบอกว่า จะโกรธให้ดู! จริงๆ ก็อยากดูอ่ะนะ เพราะไม่เคยเห็นพี่เราโกรธ 555 ก็สนุกดีค่ะ ได้หัวเราะบ้างรัยบ้าง เป็นการผ่อนคลายแบบเบาๆ ไตรมาสละครั้ง เพราะปีนี้เราบุกจิงรัยจิง ทีมงานกับแรงสนับสนุนทั้งร่างกายและจิตใจสำคัญมากกก

สู้ต่อไปนะ ทีมแจ๋ว ^2 (ให้สมกับสโลแกน เก่งจัดด้านบริการจ้า) 😉

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

2 thoughts on “ประชุมฝ่าย ไตรมาส 1

  1. พี่คะ…น้องขอไปร่วมกิจกรรมทัศนศึกษาด้วยอ่ะค่ะ แม้ว่าน้องจะไม่ได้อยู่ฝ่ายพี่ แต่น้องก็อยากปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิตอ่ะค่ะ >..<

ใส่ความเห็น

