Posted in สัพเพเหระ

The Rules of Work-1.8

วันนี้เรามาพูดเรื่อง Develop the right attitude กัน ที่เลือกเรื่องนี้เพราะมันสอดคล้องกับเรื่องการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการพนักงานที่เราดันบังเอิญไปเป็นหนึ่งในผู้สมัครเข้าพอดี ทำไมใช้คำว่าบังเอิญเหรอคะ ก็เพราะเราบอกเงื่อนไขไว้ว่า ถ้าพี่อิทธิภพลงสมัครเราก็จะสมัครด้วย ฟังแล้วไม่แมนเลยเนอะแต่มันก็เป็นความจริงที่เราไม่ได้จิตอาสามาเดี่ยวๆ เพราะยังยึดคอนเซปว่าทีมดีงานเวิร์ก เรามีความนับถือพี่เค้าเป็นการส่วนตัวว่าพี่เค้ามีประสบการณ์ที่ใกล้เคียง มีจุดยืนที่มั่นคงแต่ทุกสิ่งอย่างนั้นก็ขึ้นอยู่ด้วยเหตุและผลเป็นหลัก ก็เลยคิดว่าถ้าได้ทำงานคณะเดียวกับพี่เค้าก็คงดี

 

เศร้าใจที่พี่เค้าไม่ได้ลงสมัคร และเสียใจที่เราเป็นผู้สมัคร ในกติกาเลือก 5 ใน 6 พูดจากความรู้สึกตรงๆว่ามันไม่แฟร์กับใครสักคนเลย ทั้งผู้ที่ถูกเลือก ผู้ไม่ถูกเลือก และผู้ที่ต้องเลือกบนทางเลือกที่น้อยเหลือเกิน

 

แต่บนพื้นฐานการตัดสินใจที่จะเลือกเรา ก็ขอให้ได้เลือกจากการอ่านตัวตนของเราซะก่อนว่าใช่แนวรึเปล่านะคะ จากหนังสือเล่มนี้ที่เราเห็นด้วยเต็มๆว่า ในบริษัทหนึ่งๆ ก็จะมีเสียงบ่น ก่นด่า ไม่ว่าจะเรื่องนโยบายการบริหาร แนวคิด สวัสดิการ แต่ถ้าเราจะยึดกฎแห่งความสำเร็จเป็นที่ตั้ง เราจะไม่เป็นหนึ่งในนั้น ไม่เป็นคนนึงที่บ่นด่าต่อว่าต่อขาน แต่จะเป็นคนนึงที่มีทัศนคติที่ดีต่อเรื่องที่เรารับฟังตามความต้องการของพนักงาน และไปมองอีกมุมนึงของฝ่ายบริหารว่าเค้ามองอย่างไร ในการที่จะเป็นตัวกลางและประนีประนอมให้ได้ผลสำเร็จที่ว่าเหตุและผลที่รับได้ทั้งสองฝ่าย

 

เราต้องออกตัวก่อนว่า เราไม่ใช่คนที่สู้เพื่อชัยชนะ ยืนหยัดจนเฮือกสุดท้าย ไม่ได้ขวาและไม่ได้ซ้าย แต่เชื่อว่าด้วยความเข้าใจทั้งสองฝั่งจะนำไปซึ่งผลที่รับได้ ไม่ใช่ชัยชนะของฝ่ายใดฝ่ายนึง เพราะเราไม่ได้มาสู้กันในสนามนี้

 

ขอยกนิื้วให้ผู้สมัครทุกคนที่เสียสละและจะเลือกทุกคนคะ ไม่ว่าจะนอนมา อาสาด้วยใจ ความหวังสุดท้าย และอื่นๆ เป็นกำลังใจให้จนถึงที่สุดนะค้า อย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเราและความเข้าใจสำคัญที่สุดนะคะ😉

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

One thought on “The Rules of Work-1.8

  1. สโลแกนประจำตัวเลือกอะไรไว้คะ นักประนีประนอม หรือ ฑูตสาวเจ้าเสน่ห์
    ขอชื่นชมผู้สมัครทุกท่านค่ะ สำหรับความเสียสละตั้งแต่ยอมลงสมัคร ^^
    น่าจะให้ความสำคัญตรงที่ องค์กรอยากมีคณะกรรมการไว้ตามกฏระเบียบ หรืออยากจะให้พนักงานมีสวัสดิการจริงๆด้วยมากกว่านะคะ …เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ใส่ความเห็น

