Posted in สัพเพเหระ

เมื่อชั้นมีทีมที่เจ๋งที่สุดในโลก ;)

ผ่านไป 1 เดือนแล้วกับงานเดิมรับผิดชอบใหม่ สนุกสนาน ท้าทายดี แต่วันนี้ที่อยากคุย คือ เรื่องของทีม ทีมของอุ้มเจ๋งที่สุดในโลก คำนี้ขอยืมใช้มาจากหนังซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมของฆาตกร 555 เป็นหนังแบบที่เลิฟสุดๆเลย ชอบแนวสืบสวนสอบสวนอ่ะ ประทับใจตอนที่หัวหน้าทีมเจองานที่หินๆ ยากๆ แล้วมีคนถามว่า เค้าจะทำงานสำเร็จมั๊ย เค้าโน้มตัวลงแล้วตอบช้าๆว่า เค้าไม่รู้ว่างานจะสำเร็จหรือไม่ แต่เค้ามีทีมที่เก่งที่สุดในโลก! ชอบอ่ะ

 

ที่จริงตลอดเวลาที่เราย้ายมา เวลาคนถามว่า เหนื่อยมั๊ย เราจะตอบด้วยรอยยิ้มภูมิใจสุดๆว่า ทีมอุ้มดีค่ะ ;). อุ้มโชคดีมากที่มีทีมที่ดีจริงๆ เมื่อก่อนจะมีน้องรัก อยู่ 2 คน ที่ไม่ว่าอุ้มจะตกน้ำลุยไฟ น้องหงษ์กะน้องเบ็ตตี้จะบอกว่า เอาด้วย พี่ให้ทำอะไรทำหมด ว่างัยว่าตามกัน แต่เดี๋ยวนี้เบ็ตตี้จะเพิ่มคำสร้อยว่า หนูจะพยายามทำให้ดีที่สุดนะพี่ แต่กลัวว่าจะทำให้พี่ลำบากและก็น้ำตาคลอๆ สงสารน้อง. ที่ต้องมารับงานหนักๆกับพี่ด้วยจริงๆและก็ยังขอบคุณที่อุตส่าห์ช่วยกันมาตลอด

 

ส่วนน้องฉัตรก็จะเป็นคนที่มอบหมายอะไรให้ไป จะทำงานกลับมาเนี๊ยบมาก อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ต้องถามซ้ำ มลก็เป็นเจ้าแห่งงานยากงานหิน แหล่งรวมสารพัดความเสี่ยงและความสะบักสะบอม แต่อึดและใจสู้แบบสู้ฟัดจริงๆ น้องลาแปงก็เป็นอีกหนุ่มนึงที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ กลับ 3-4 ทุ่มตลอด ไม่ไล่ไม่กลับด้วยนะ

 

ส่วนพี่ปูก็จะเป็นผู้มีประเด็นตลอด เราชอบอยู่แล้วเวลามีประเด็นให้ได้คิดต่อ นี่ก็เพิ่งปลุกระดมให้เขียนข้อเสนอแบบใหม่ให้รอบคอบกว่าเดิมก็ขอบคุณค่า มีคนช่วยกันคิดช่วยกันทำแบบนี้ ทีมเราถึงเวิร์ก. ก็เพราะเรามีทีมเวิร์กงัยเนอะ ^^

พลาดไม่พูดถึงพี่ยิ้มไม่ได้เลย ตั้งแต่เรามาเราก็เพิ่มงานให้พี่ยิ้้มมาดูแลทีมสกรีนนิ่งเพิ่ม ย้ำ เพิ่มนะคะ ไม่ใช่เปลี่ยนงาน พี่ยิ้มแม้จะไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่ ก็จะบอกว่าไหวคะ ยังได้อยู่ แม้แต่ตอนที่เราจัดให้ทำใบเตือนเพิ่มด้วย ก็ยังได้อยู่คะ ล่าสุดบอกว่า พี่ยิ้มคะช่วยออกข้อเสนอที่ไม่มีรีไม่มีโคได้มั๊ยคะ ก็ตอบว่า ก็ได้อยู่นะ 😉

 

ว่าแล้วก็พูดถึง 2 สาวประกันมารีนซะหน่อย นี่ก็เครื่องแรงมาก พอบอกให้คอมเม้นท์ระบบ รายงานหรือจะขยายงานอย่างไร ก็จัดมาให้เป็นฉากๆเลย และเค้่าดูแลงานที่รับผิดชอบได้ดีมาก เราไม่ต้องห่วงเลย ยังสำนึกผิดอยู่ที่แม้จะอยู่ใน to do lists. ต้นๆของเราก็ยังไม่ได้ไปขลุกด้วยซะที แต่ต้องจัดให้ได้ละ จะได้มีอะไรหนุกๆ ทำกันต่อ

 

พี่หมูผู้พิทักษ์ตอนนี้ก็งานโหลดมากๆ ทำงานดึกทุกวันเหมือนกันเป็นกันทั้งทีม เป็นจุดที่เราต้องหาคนมาเพิ่มให้เร็วที่สุด. เพราะวันก่อนผึ้งทำงานจนมึนจะเป็นลมแล้ว ที่บอกว่าผู้พิทักษ์ก็เหมือนๆกับพี่เล็ก คือ คอยดูแลเอาใจใส่ให้กำลังใจอุ้มตลอด แม้งานจะหนักก็ไม่ยอมแบ่งงานมาให้เราทำ ทำกันเองอยู่ 2 คน ซาบซึ้งๆ

 

ส่วนสมองของเราก็คงหนีไม่พ้นอุ๊ ที่ฉลาดและเก่งโคตรๆ ละเอียดสุดๆ แต่ต้องแลกกับเวลาในการทำงานที่มันจะต้องนานนิดนึง แต่การวิเคราะห์ พิจารณ์ต้องยกให้เธอเลย และแม้ว่างานจะส่งแบบเส้นตาย. คือ. หน้าลิฟท์บ้าง ในลิฟท์บ้าง ก็จะทำให้เรารู้สึกมั่นใจในข้อมูลและความพร้อมทุกครั้ง รู้สึกเหมือนเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ที่เดินไปฟังบทไปและก่อนขึ้นอภิปรายก็กระตุกเสื้อสูทนิดนึงก็พร้อมแล้ว สุดยอดอ่ะ!  เอ่อ แต่ก็ไม่ต้องบ่อยก็ได้นะ

 

 

แต่จะว่าไปแล้ว พอเราพูดเรื่องความเก่ง ความเจ๋งมันก็เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะคะ หนังสือเล่มนึงเคยพูดถึง ซุปเปอร์แมนไว้ว่า เค้าอาจจะเก่งบนโลกของเรา แต่เค้าอาจจะบินช้าที่สุดแล้วในโลกของเค้าก็ได้นะคะ. ถึงต้องอพยพมาอยู่กับเรางัย

 

เอาเป็นว่า ใครคิดงัยก็ช่าง แต่จากสเกลวัดของเรา เราโชคดี และมีทีมที่ดีที่สุดในโลกแล้วหล่ะตอนนี้ 😉

 

ผู้เขียน:

Experienced and qualified insurance professional..like to share ideas and knowledge

2 thoughts on “เมื่อชั้นมีทีมที่เจ๋งที่สุดในโลก ;)

  1. ดีใจด้วยกับทีมที่เจ๋งที่สุดในโลก เคยได้ยินมาว่า โชค เป็นคำเรียกของผลที่เราสร้างเหตุไว้
    สร้างเหตุดี เป็นหัวหน้าที่เจ๋ง ก็เลยได้โชคที่ดี ได้ทีมที่เจ๋ง สู้ สู้

ใส่ความเห็น

